Nhận tìm nhà đất bán hoặc cho thuê

1

Tìm những sản phẩm nhà đất trong danh sách sản phẩm đã được đăng trên website

2 Nhanh chóng tìm được sản phẩm theo yêu cầu của bạn

✓ Tìm kiếm trong số hơn 1000 căn hộ, biệt thự, nhà ở, đất

✓ Tìm nhà đất theo yêu cầu chi tiết (được gửi qua form)

✓ Tư vấn thủ tục và giải pháp tài chính, ngân hàng

X

SHORTLIST

Thị trường cho thuê mặt bằng tại Biên Hòa - Đồng Nai 2023

Thành phố Biên Hòa là một nơi đông đúc và sầm uất, hoạt động kinh doanh buôn bán trên các tuyến đường thường diễn ra tấp nập, vì vậy thị trường mặt bằng cho thuê Biên Hòa trên những trục đường lớn và những khu vực đông dân cư rất phát triển. Giá mặt bằng tại Biên Hòa vì vậy tương đối cao, các cơ sở kinh doanh có xu hướng phát triển các dịch vụ ngày càng cao cấp hơn, diện tích và cơ sở vật chất của mặt bằng cho thuê cũng ngày càng được mở rộng.

Sau đại dịch và suy thoái toàn cầu, hoạt động kinh doanh buôn bán và cho thuê mặt bằng tại thành phố Biên Hòa bị ảnh hưởng như tình hình chung, tuy nhiên hoạt động cho thuê mặt bằng vẫn nhộn nhịp, những cửa hàng vẫn được sửa sang và làm mới hàng ngày.

Thành phố Biên Hòa là nơi có mật độ dân cư rất cao, hoạt động kinh doanh và cho thuê mặt bằng khá tấp nập

Biên Hòa là một thành phố công nghiệp, với diện tích 263,62 km Biên Hòa là thành phố trực thuộc tỉnh có số dân đông nhất cả nước, dân số thành phố tính đến hết năm 2022 là 1.119.190 người. Biên Hòa có dân số đông do tập trung nhiều khu công nghiệp và cụm công nghiệp truyền thống. 

Thành phố Biên Hòa hiện có 6 khu công nghiệp lớn

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 rộng 335 ha
Khu công nghiệp Biên Hòa 2 rộng 365 ha
Khu công nghiệp Amata rộng 674 ha
Khu công nghiệp Loteco Long Bình rộng 100 ha
Khu công nghiệp Agtex Long Bình rộng 43 ha
Khu công nghiệp Tam Phước rộng 323 ha

Cụm công nghiệp truyền thống, thủ công mĩ nghệ 

Cụm công nghiệp Gốm sứ Tân Hạnh: 32ha
Cụm công nghiệp Dốc 47: 97ha
Cụm công nghiệp chế biến gỗ Tân Hòa: 39ha
Vùng thủ công mĩ nghệ đá Bửu Long
Vùng sản xuất gốm Tân Vạn, Bửu Long, Hiệp Hòa
Vùng sản xuất đồ gỗ và trang trí nội thất gồm Tân Hòa, Tân Biên

Hiện tại, khu công nghiệp Biên Hòa 1 đã di dời sát nhập vào khu công nghiệp Giang Điền và khu công nghiệp Tam Phước, phần diện tích của khu công nghiệp Biên Hòa 1 dự kiến sẽ được phát triển lại thành khu dân cư mới.

Theo sự phân bổ của các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, khu dân cư đông đúc tập trung tại khu vực quanh cổng chào Biên Hòa, phường Long Bình, là nơi nằm giữa 4 khu công nghiệp là Amata, Agtex Long Bình, Loteco Long Bình, Biên Hòa 2. Trục đường chính đi qua khu vực này là đường Bùi Văn Hòa, kết nối với Cổng chào Biên Hòa, Xa lộ Hà Nội, QL1A về phía Cổng 11 đi thành phố Long Thành và Vũng Tàu. Vì vậy, tuyến đường Bùi Văn Hòa trước đây rất hay kẹt xe, vài năm trở lại đây do sự di dời của KCN Biên Hòa 1 nên đã thông thoáng hơn. Việc kinh doanh trên tuyến đường qua các thời điểm vẫn khá tấp nập dù không bằng thời kỳ trước khủng hoảng và đại dịch Covid 19.

Kết nối với Bùi Văn Hòa là tuyến đường Phạm Văn Thuận, nối từ vòng xoay Tam Hiệp đi xuyên suốt qua thành phố Biên Hòa. Phạm Văn Thuận là tuyến đường có việc kinh doanh diễn ra khá ổn định, trên tuyến đường có nhiều mặt bằng là ngân hàng, chuối thương hiệu lớn, nhiều cửa tiệm kinh doanh lâu năm.

Bên cạnh Phạm Văn Thuận là tuyến đường Đồng Khởi. Giao với Nguyễn Ái Quốc tại Ngã tư Tân Phong, Đồng Khởi cũng đi ngang qua Biên Hòa, kết nối KCN Amata với các cụm công nghiệp tại huyện Vĩnh Cửu - Đồng Nai. Trên Đồng Khởi có nhiều địa điểm quan trọng như bệnh viện Đồng Nai, Đài truyền hình, kết nối trường trung học Trấn Biên, Trường chuyên Lương Thế Vinh, Đại học Đồng Nai, sân vận động Đồng Nai.

Tuyến đường Đồng Khởi tại Biên Hòa nối đến khu công nghiệp Amata

Nếu nói về cung đường ăn uống cà phê ở Biên Hòa, chắc hẳn ngày xưa ai cũng biết đó là đường 5, hiện nay là đường Phan Trung, đường 4 được xây dựng song song với đường 5 hiện nay là đường Trương Định. Mặt bằng tại 2 cung đường này rất hút khách, ít mặt bằng trống, thường có khách thuê ngay sau khi khách cũ trả mặt bằng.

Đường Võ Thị Sáu (còn gọi là đường 5 nối dài) là tuyến đường lớn xây dựng và phát triển sau nên rất khang trang, mặt bằng tại đây nhìn chung có giá thuê cao, tập trung nhiều quán ăn và thương hiệu, showroom cao cấp. Một phần khu dân cư của con đường hiện vẫn đang xây dựng và phát triển.

Tuyến đường Võ Thị Sáu (đường 5 nối dài) tại Biên Hòa mới, với nhiều thương hiệu cao cấp

Nguyễn Ái Quốc cũng là một trong những truyến đường lớn chính, đã tồn tại từ lâu ở Biên Hòa, do đó hoạt động kinh doanh trên tuyến đường tương đối ổn định, tuy nhiên tuyến đường không có khu ăn uống, bán buôn nổi tiếng. Gần đây, với sự đi vào hoạt động của Công viên mới tại đoạn giao Nguyễn Ái Quốc và Dương Tử Giang giúp cho khu vực này trở nên nhộn nhịp hơn nhiều, nhất là vào những ngày lễ tết, công viên tổ chức các hoạt động vui chơi, hội chợ.

Tuyến đường Nguyễn Ái Quốc tại Biên Hòa đi qua quảng trường và bưu điện tỉnh

Ngoài ra, các tuyến đường 30/4, QL1K, Hà Huy Giáp, Cách mạng tháng 8 là những tuyến đường lớn kết nối với Chợ Biên Hòa và cầu Hóa An là tuyến đường chính đi về phía thành phố Hồ Chí Minh. Các tuyến đường này rất đông đúc, hoạt động kinh doanh buôn bán trải rộng từ chợ Biên Hòa ra đến trung tâm thành phố.

Sau Dịch Covid và khủng hoảng toàn cầu, hoạt động kinh doanh bị đình trệ, việc kinh doanh buôn bán và cho thuê mặt bằng tại Biên Hòa vì thế cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, nhiều mặt bằng tại những vị trí ít thuận lợi có tỷ lệ trống cao, một số tuyến đường giá thuê mặt bằng có dấu hiệu hạ, những yêu cầu hợp đồng ngày xưa là tất yếu như "mỗi năm tăng giá 10%" nay thường phải thương lượng lại, thời gian thuê cũng vì thế có xu hướng giảm xuống vì tâm lý chung hi vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế.

Nhìn chung mức giá hiện tại các cung đường lớn như Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc vào khoảng từ 7 triệu/tháng trở lên. Đồng Khởi, Bùi Văn Hòa, Trần Quốc Toản có giá từ 6-10 triệu/tháng trở lên. Mặt bằng trên đường Phan Trung, Trương Định có giá từ 20 triệu/tháng trở lên. Mặt bằng tại Võ Thị Sáu có giá từ trên 15 triệu/tháng. Cung đường 30/4, Cách Mạng Tháng 8, Hà Huy Giáp cũng có giá từ 10 triệu trở lên.

Đối với mặt bằng kinh doanh lớn tại Biên Hòa, nhắm đến đối tượng khách hàng là chuỗi thương hiệu như Điện Máy Xanh, Chợ Lớn, các chuỗi siêu thị có giá từ 100 - trên 300 triệu/tháng.